Back To Top

banner im good

special exam main thicuVăn miêu tả giúp cho người đọc, người nghe hình dung ra được những đặc điểm, tính chất, giá trị nổi bật của sự vật, hiện tượng…một cách rõ nét qua việc quan sát, tưởng tượng, cảm nhận và tả lại của chúng ta. Văn miêu tả là dạng văn rất quen thuộc đối với học sinh tiểu học và nó cũng rất gần gũi trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Do đó, để đạt điểm cao trong bài văn miêu tả, các em cần biết kết hợp giữa nhiều yếu tố kỹ năng khác nhau như: quan sát, tả, so sánh, tưởng tượng, cảm nhận…

Xem tiếp...

tam sinh ly tre em lam cha meTiếng Việt là một trong những môn học quan trọng và cần thiết nhất ở bậc tiểu học. Bên cạnh việc học toán để phát triển tư duy logic cho con, việc học tiếng việt sẽ giúp các con hình và phát triển tư duy ngôn ngữ. Thông qua môn Tiếng Việt, các con sẽ được học cách giao tiếp, truyền đạt tư tưởng, cảm xúc của mình một cách chính xác và biểu cảm.

Xem tiếp...

20180302 152734Chương trình Tiếng Việt tiểu học đã sát nhập hai phân môn Từ ngữ và Ngữ pháp thành phân môn Luyện từ và câu. Cơ sở của việc sát nhập này là xuất phát từ mối quan hệ chặt chẽ giữa từ và câu trong giao tiếp đồng thời coi trọng yêu cầu thực hành của môn học. Luyện từ và câu làm giàu vốn từ cho học sinh đặc biệt là hệ thống từ ngữ cung cấp cho học sinh được gắn với chủ điểm ở từng lớp nhằm tăng cường sự hiểu biết của học sinh về nhiều lĩnh vực của cuộc sống.

Xem tiếp...

gia su lop 117Hiện nay, các con tiểu học đặc biệt là các con lớp 1 viết sai chính tả rất nhiều, một số con viết chữ rõ ràng, sạch đẹp nhưng vẫn sai chính tả ở những từ đơn giản. Ví dụ: con mắt viết thành con mắc; mặt trời viết thành mặt chời; ngôi sao viết thành ngôi sau; cái bàn viết thành cái bàng... Ngoài ra, các con còn viết sai rất nhiều các từ có dấu hỏi, dấu ngã: bão bùng viết thành bảo bùng; nhảm nhí viết thành nhãm nhí; vĩ đại viết thành vỉ đại; nhẫn nại viết thành nhẩn nại.

Xem tiếp...

1493105924 image001Trong đời sống xã hội hiện nay, nhu cầu chứng minh ngày càng lớn, ví dụ chứng minh một ý kiến hay nhận xét nào đó là đúng hay sai, chứng minh một việc làm nào đó là tốt hay xấu... Vì vậy, mỗi học sinh cần phải rèn luyện cho mình kĩ năng chứng minh để đáp ứng nhu cầu đó. Hãy tham khảo bài viết này để nắm được các phương pháp làm bài văn nghị luận chứng minh nhé.

Xem tiếp...

1421631244 de thi thu hoc sinh gioi lop 7 mon toan nam 2012 de so 24 1Môn Ngữ văn ở bậc THCS được chia làm ba phân môn: Văn học, Tiếng Việt, Tập làm văn, trong đó tập làm văn là phân môn được coi là khó nhất. Thực tế cho thấy kĩ năng vận dụng các phương thức biểu đạt trong văn bản, kĩ năng viết, bộc lộ cảm xúc trong bài tập làm văn của nhiều học sinh chưa cao. Vậy làm sao để để khắc phục tình

trang này? Hãy tham khảo bài viết sau để có câu trả lời nhé.

Xem tiếp...

students RGVVNhắc tới môn Văn, nhiều học sinh và cả các bậc phụ huynh đều cho rằng: Học văn cần năng khiếu và có cảm xúc, nên do đó, nhiều bạn lấy đó là lí do để chểnh mảng trong việc học văn và chán ghét môn tập làm văn. Hơn nữa, đôi khi nhiều bạn cảm thấy bài văn của mình khá tốt, có cảm xúc viết bài nhưng chỉ nhận lại được lời nhận xét của giáo viên là “ lạc đề, lan man, lủng củng,…”, từ đó khiến các bạn càng thấy chán học môn Tập làm văn.

Xem tiếp...

1 225486Hiện nay , bộ môn văn học vẫn giữ vị trí quan trọng trong các phân môn ở nhà trường phổ thong thậm chí là phân môn Tập Làm văn ở các trường tiểu học. Học Văn giúp cho chúng ta hiểu sâu hơn về cuộc sống, về tình người; hơn nữa học Văn còn giúp ta có cách diễn đạt, thể hiện tình cảm sâu sắc, hàm súc hơn thông qua các hình tượng nghệ thuật. Tuy nhiên, không ít các học sinh vẫn không thích học Văn, thậm chí sợ học Văn bởi chưa thấy được cái hay, cái đẹp của môn Văn.

Xem tiếp...

tai sao hoc sinh khong thich hoc van 1Bạn yêu thích môn văn hay bạn đang học môn học này trong sự chán ghét? Nếu thích bạn sẽ học rất tốt môn này còn tất nhiên nếu ghét bạn sẽ không có chút hứng thú nào. Do đó, việc xảy ra tình trạng học lệch giữa môn văn và môn toán là điều thường xuyên gặp của các học sinh.

Xem tiếp...

Tổ chức giáo dục phát triển tư duy học tập toàn diện I'm Good